สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 


ควันหลัง “ไทยลีก” ที่ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” เฉือนชนะ “เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด” นอกจากการด่าผู้ตัดสิน “วิธวรรธน์ จำปาอ่อน” แล้ว เกมนี้ยังได้รับคำชมอื้อซ่าว่าเล่นกันสนุกสุดมันส์ 

ทั้งสองทีมสร้างสรรค์เกมคุณภาพให้แฟนบอลได้ชมในเกมที่สู้กันอย่างสูสีมีการยิงกันไปถึง 3 ประตู (1 จุดโทษ) และ 1 ใบแดง  ติดแค่ตรงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน “วิธวรรธน์” ที่หลายจังหวะโดนวิจารณ์อย่างหนัก รวมถึงเทคโนโลยี ‘VAR’ ที่ไม่เสถียรอีกแล้ว บางจังหวะจึงไม่สามารถเรียกดูหรือใช้งานได้ แต่ภาพรวมทั้งหมดต้องยกให้เกมคู่นี้เป็นอีก 1 คู่มันส์ของ “ไทยลีก 2020” เลยทีเดียว นี่คือเกมที่ขยับมาเตะก่อนโปรแกรมปกติ เนื่องจาก “กว่างโซ้ง” มีภารกิจต้องไปลุย “ถ้วยเอเชีย” แข่งขัน “เอเอฟซี แชมเปียส์ลีก 2020” รอบแบ่งกลุ่ม ที่เหลืออยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์  แชมป์ไทยลีก 2019” ต้องขยับมาเตะล่วงหน้า 3 เกม ปรากฏว่าเก็บไปได้ทั้งหมด 6 แต้มจากการบุกชนะ “โปลิศ เทโร” 1-0 บุกแพ้ “สุโขทัย” 0-2 และเชือด “กิเลนผยอง” 2-1  ทั้ง 3 นัดเป็นการคุมทีมของ “เอเมอร์สัน เปไรรา” กุนซือขัดตาทัพชาวบราซิลที่ต้องทำหน้าที่แทน “มาซามิ ทากิ” โค้ชญี่ปุ่นที่ไม่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม

สำหรับ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” ถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองจบไปแล้วเบื้องต้น จากนี้ต้องลุ้นว่าทีมอื่นๆจะมีผลงานในนัดที่ 12-14 ของฤดูกาลอย่างไร จากนั้นค่อยมาวัดกันอีกทีในนัดที่ 15  นัดที่ 15 หรือเกมสุดท้ายของเลกแรกจะเตะในสัปดาห์วันที่ 18-19 ธ.ค.นู้นเลย แต่ตอนนี้ “กว่างโซ้ง” มีภารกิจต้องไปกรุงโดฮาเพื่อเตะ “เอซีแอล 2020” ให้จบก่อน  แต่ถ้าตกรอบ “กว่างโซ้ง” ก็กลับบ้านมากักตัวก่อน 14 วันแล้วบู๊ “ไทยลีก” นัดสุดท้ายของเลกแรกที่คาดว่าน่าจะเตะไม่พร้อมทีมอื่นแน่ๆ แต่คงช้าไม่กี่วัน ไม่น่าเกินวันที่ 21-22 ธ.ค. จากนั้น “ไทยลีก” ถึงจะได้ข้อสรุปว่าทีมใดได้ตั๋วไป “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021” คาดว่ากว่าจะได้คำตอบแบบชัวร์ๆคงต้องรอจบเกมนัดที่ 15 ของ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” นั่นละ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โปรเบล เผยสาเหตุเมิน ผี

กิ๊กส์ แนะ แมนฯยู ควรเสริมอีกเท่าไหร่